Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015
Bạn đang sở hữu một căn hộ có diện tích khiêm tốn và đau đầu để tìm ra phương án cải thiện nó. Đồng Gia xin chia sẻ với các bạn một số giải pháp mới cho việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ.

Khi thiết kế nội thất chung cư nhỏ, phương án đầu tiên mà các KTS thường lựa chọn đó là sử dụng sơn tường sáng màu.

Đây được coi là một trong những cách để đánh lừa thị giác hiệu quả nhất. Những gam màu như trắng, be, xanh nhẹ khi được ánh sáng phản chiếu sẽ giúp người ta có cảm giác căn phòng được mở rộng hơn rất nhiều.

Ngoài ra, để tiết kiệm năng lượng cũng như tận dụng nguồn sáng từ không gian ngoại thất, hãy thiết kế theo kiến trúc hướng tới thiên nhiên với cửa kính lớn, lựa chọn thêm một số mẫu rèm chắn sáng bắt mắt để không gian gia đình được mềm mại và mang đến cảm giác thư thái cho người sử dụng.

Đối với các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ, nên sử dụng kiến trúc liên thông cho phòng bếp và phòng khách. Không có sự phân cách rõ ràng giữa các không gian sẽ khiến cho căn phòng rộng mở hơn lại tiện lợi cho mọi sinh hoạt khác của gia đình.

Hãy sử dụng đồ nội thất gỗ tự nhiên cho bếp ăn của gia đình bạn. Một bộ bàn ăn gỗ óc chó, tủ, kệ trang trí đa năng, tận dụng mọi diện tích của không gian để bài trí. Đồ gỗ tự nhiên không chỉ có tác dụng về mặt thẩm mỹ mà còn rất tiện lợi cho việc vệ sinh hằng ngày của các bà nội trợ.

Phòng bếp là không gian sum họp của gia đình, chính vì vậy, khi thiết kế cần lưu ý mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện, thoải mái. Một căn phòng chật hẹp sẽ khiến người dùng có cảm giác bí bách, tù túng, ảnh hưởng lớn đến tâm trạng cũng như bữa ăn hằng ngày.

Để cải thiện vấn đề này, bạn có thể nghiên cứu, bài trí lại không gian một cách hợp lí, lắp đặt hệ thống chiếu sáng thích hợp với nhiều màu sắc ở các vị trí khác nhau. Ánh sáng có tác dụng rất lớn trong việc mở rộng không gian về mặt thị giác, đặc biệt đối với các mẫu thiết kế nội thất chung cư nhỏ.

Phòng ngủ là không gian ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tâm trạng của con người. Nếu bạn để cho căn phòng này bừa bộn và chật hẹp, chắc chắn chính bản thân bạn sẽ luôn rơi vào trạng thái bực dọc, khó chịu khi bước vào ngôi nhà của  mình.

Hãy ứng dụng phong cách trang trí tối giản cho căn phòng này, đừng bày biện quá nhiều, bạn nên tận dụng chính những món đồ nội thất trong căn phòng để làm đẹp không gian. Một chiếc giường vừa phải, hệ thống tủ kệ hiện đại, đa năng và điểm xuyến bằng các mẫu décor nhỏ, xinh xắn là vừa đủ để bạn có thể sở hữu một căn phòng nghỉ ngơi ấn tượng, tiện nghi.

Trên đây là một số gợi ý cơ bản cho việc thiết kế nội thất chung cư nhỏ mà Đồng Gia dành cho bạn. Hi vọng sẽ giúp bạn gỡ bỏ được một số khúc mắc đang vướng phải. Hãy liên hệ với công ty nội thất chúng tôi để được tư vấn tốt nhất
Xem thêm:  

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Top