Thứ Năm, 11 tháng 12, 2014

Cái đẹp luôn đến từ những điều cơ bản không ngờ nhất. Sau đây, Đồng Gia sẽ giới thiệu tới quý khách 9 phong cách thiết kế nội thất cơ bản nhất trên thị trường hiện nay.

Cận cảnh phong cách hiện đại trong thiết kế nội thất
Phong cách tân cổ điển trong nghệ thuật thiết kế nội thất 

1. Sự tối giản hiện đại
Phong cách tối giản hiện đại đúng như tên gọi của nó, thể hiện bằng những gì đơn giản nhất. Đặc điểm dễ nhận thấy của phong cách này là các thiết kế hình khối đơn sắc, không cầu kỳ trong trang trí để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên nhất của chất liệu.


2. Mộc mạc
Khá nhiều người lầm tưởng đơn giản và mộc mạc là như nhau. Tuy nhiên, phong cách này có cấu trúc đặc biệt hơn. Nó khiến người ta liên tưởng đến những gì chân chất, đơn sơ nhất. Vì vậy, các loại nguyên liệu thường được lấy từ tự nhiên như sợi mây, sợi đay,… và chú trọng vào các vật dụng trang trí nhỏ như đèn có hình cái nơm, khung ảnh làm từ sợi mây,…


3. Cổ điển
Trái với đơn giản, mộc mạc, phong cách cổ điển nhấn mạnh vào những đường nét thể hiện được sự xa hoa, quyền thế. Đây là một phong cách cần sự phối hợp đồng điệu từ cấu trúc của đồ gỗ cho đến cách bài trí ánh sáng và các vật dụng trang trí rất nhỏ khác. Chi tiết ánh kim sang trọng thường hay được sử dụng cho phong cách này.


4. Tân cổ điển
Đây là một phong cách mang đến cảm giác tinh tế, thanh lịch. Bằng cách kết hợp giữa cũ và mới, giữa cổ điển và hiện đại, tân cổ điển sẽ mang đến cho ngôi nhà của bạn sự nghiêm túc, chỉn chu nhưng lại có chút gì đó phóng khoáng, ngẫu hứng.


5. Phong cách Retro
Là phong cách của những năm thập niên 50, 60 hoặc 70 mà đặc điểm dễ nhận thấy nhất là sự vui tươi trong cách “chơi đùa” với các màu sắc, họa tiết. Dấu ấn được thể hiện đậm nét ở các thiết kế hình học hay những đường nét kẻ sọc,…


6. Nghệ thuật đương đại
Đây là phong cách mang nhiều yếu tố nghệ thuật. Bằng việc kết hợp đầy ngẫu hứng những vật dụng trang trí có thiết kế lạ mắt, độc đáo hay những bức tranh trừu tượng màu nóng bỏng, không gian nội thất nhà bạn sẽ trở nên bí ẩn, quyến rũ và thu hút bất ngờ.


7. Hiện đại
Trong 9 phong cách thiết kế nội thất cơ bản, hiện đại là phong cách mà nhiều người muốn hướng đến nhất. Hiện đại là sự trẻ trung, bùng nổ, sáng tạo và không coi trọng quy tắc. Ở phong cách hiện đại, các ý tưởng thiết kế là vô cùng tùy theo sở thích mỗi người là sự vui tươi, quyến rũ hay sang trọng, đẳng cấp.


8. Công nghệ cao
Đây là phong cách thiết kế chú trọng vào sự tiện nghi. Một đồ vật có thể kết hợp nhiều tính năng kích thích cảm giác khám phá của gia chủ. Đồng thời, màu sắc đại diện cho phong cách công nghệ cao thường là đen, ghi, ánh kim,…


9. Phong cách đồng quê sang trọng
Đây là phong cách thiết kế nội thất tao nhã và thanh lịch với những ảnh hưởng rõ rệt từ phong cách cổ điển các nước phương Tây. Các sản phẩm nội thất thường mang gam màu paste dịu nhẹ với kiểu dáng truyền thống nhưng không đặt nặng chi tiết trang trí tạo cảm giác thân thiện, dễ chịu.



Qua 9 phong cách thiết kế nội thất cơ bản trên, hẳn nhiều người đã có lựa chọn cho riêng mình. Hãy đến với Đồng Gia để chúng tôi đồng hành cùng bạn hiện thực hóa ý tưởng. Hãy đón đầu xu hướng bằng những phong cách thiết kế nội thất ấn tượng nhất năm 2015

1 nhận xét:

Top